การให้ความรู้แก่เด็ก ๆ เกี่ยวกับวิธีดูแลสุนัข

การให้ความรู้แก่เด็ก ๆ เกี่ยวกับวิธีดูแลสุนัข

เรื่อง/ภาพปก : Royal Canin

สุนัขสามารถมอบมิตรภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับครอบครัว อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือการเลือกสุนัขที่เหมาะสมเพื่อแนะนำให้รู้จักบ้านของคุณ และเตรียมความพร้อมให้เด็ก ๆ สำหรับการมาถึงของลูกสุนัขตัวใหม่

สิ่งสำคัญคือคุณต้องเลือกลูกสุนัขที่เหมาะสมกับบ้านของคุณ ควรเตรียมให้เด็ก ๆ มีความพร้อมในการต้อนรับลูกสุนัขเพื่อให้แน่ใจว่าทั้งเด็ก ๆ และลูกสุนัขมีความสุขและปลอดภัย

การให้ความรู้แก่ลูก ๆ ของคุณ

การเลี้ยงลูกสุนัขเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเด็ก ๆ แต่สิ่งสำคัญคือต้องอธิบายว่าสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ไม่ใช่ของเล่น และพวกเขาจำเป็นต้องระมัดระวังเพื่อนใหม่ตัวนี้ด้วย การทำความรู้จักอาจเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับลูกสุนัข และประสบการณ์ด้านลบจะมีผลยาวนาน ช่วงเวลาของการเข้าสังคมและการเรียนรู้จะเริ่มต้นจากสัปดาห์ที่ 4 ไปจนถึงสัปดาห์ที่ 14 หากมีอุบัติเหตุหรือความตกใจเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้อาจส่งผลให้ลูกสุนัขจดจำไปอีกนาน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการจัดการสิ่งนี้ในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบและผ่อนคลาย

เพื่อสนับสนุนกระบวนการนี้ คุณสามารถทำสิ่งต่อไปนี้

  • ขอให้เด็ก ๆ นั่งบนพื้นแล้วปล่อยให้ลูกสุนัขเป็นฝ่ายเข้าไปหา
  • สอนให้เด็ก ๆ รู้วิธีเข้าหาสัตว์เลี้ยงตัวใหม่โดยการรองรับตัวลูกสุนัขอย่างระมัดระวังเวลาอุ้ม วิธีที่ดีที่สุดคือแบมือข้างหนึ่งและช้อนใต้ท้องลูกสุนัขและใช้มืออีกข้างรองที่ก้น
  • เมื่อเด็กกอดลูกสุนัข ดูให้แน่ใจว่าพวกเขาไม่ได้กอดแน่นเกินไป

ทำให้แน่ใจว่าลูกสุนัขและเด็ก ๆ ปลอดภัย

มีหลายสิ่งที่จะช่วยให้ทั้งลูกสุนัขและเด็ก ๆ ปลอดภัยเมื่อพวกเขาเติบโตมาด้วยกัน การเตือนเด็ก ๆ ว่าพวกเขามีบทบาทในพัฒนาการและความปลอดภัยของลูกสุนัข จะทำให้พวกเขามีความรับผิดชอบร่วม

เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกกัดหรือข่วน ควรสอนเด็ก ๆ ดังนี้

  • ไม่เข้าไปกวนเมื่อลูกสุนัขหลับหรือกินอาหารอยู่
  • ไม่จ้องตาลูกสุนัข
  • ไม่กอดลูกสุนัขแรงเกินไป
  • ไม่เอาอาหารบนโต๊ะอาหารให้ลูกสุนัข

ไม่ควรปล่อยเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปีให้อยู่ตามลำพังกับลูกสุนัข แต่ควรมีผู้ใหญ่อยู่ด้วยเมื่อเด็ก ๆ เล่นกับลูกสุนัข

สายพันธุ์สุนัขที่เป็นมิตรกับเด็ก

การเลือกสายพันธุ์สุนัขจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง รวมถึงไลฟ์สไตล์ของคุณ บางสายพันธุ์เป็นที่รู้จักจากลักษณะเฉพาะและพฤติกรรม ที่รวมถึงความเหมาะสมสำหรับเด็ก ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อการตัดสินใจของคุณ อย่างไรก็ตาม สัตว์ทุกตัวมีลักษณะนิสัยของตนเอง ดังนั้น จึงไม่สามารถใช้เป็นแนวทางที่เฉพาะเจาะจงได้

เราสามารถแบ่งสายพันธุ์สุนัขออกเป็น พันธุ์เล็ก พันธุ์ขนาดกลาง พันธุ์ใหญ่ และพันธุ์ยักษ์ แต่ไม่ได้หมายความว่าสุนัขพันธุ์เล็กจะดูแลได้ง่ายขึ้นเสมอไป เป็นความคิดที่ดีในการพิจารณาลักษณะนิสัยทั่วไปของแต่ละสายพันธุ์ ตลอดจนถึงขนาดและระดับพลังงาน หากคุณมีเด็กที่เป็นภูมิแพ้ คุณอาจกำลังมองหาสายพันธุ์ที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้

สายพันธุ์สุนัขที่เป็นมิตรกับครอบครัวและได้รับความนิยมมากที่สุดรวมถึง:

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์: รีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขที่มั่นใจ ฉลาด ใจดี ซื่อสัตย์ และอดทน สุนัขสายพันธุ์นี้ชอบเล่นกับเด็ก แต่ก็ต้องการออกไปวิ่งเล่นนอกบ้านและออกกำลังกายอย่างมาก

ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์: โกลเด้น รีทรีฟเวอร์เป็นที่รู้จักจากนิสัยที่ใจดี และเป็นสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษ พวกเขาต้องการการออกกำลังกายอย่างมากเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำหนักขึ้น

บูลด็อก: สำหรับผู้ที่มองหาสุนัขที่พลังไม่เยอะมากนัก บูลด็อกเป็นสายพันธุ์ที่ซื่อสัตย์และผ่อนคลาย จึงเหมาะที่จะเป็นเพื่อนข้างกายที่ใจเย็นสำหรับครอบครัว

บีเกิ้ล: บีเกิ้ลเป็นสายพันธุ์ที่ชอบอยู่กับคน โดยเป็นที่รู้จักจากลักษณะนิสัยที่เป็นมิตรและน่ารัก

ฮาวานีส: ฮาวานีสเป็นสุนัขขนาดเล็กที่เป็นชื่นชอบอย่างมาก เพราะความขี้เล่น และใจเย็น นอกจากนั้นยังเป็นที่รู้กันว่ามีนิสัยอ่อนโยนอย่างเหลือเชื่อกับเด็ก

พูเดิ้ล: พูเดิ้ลเป็นสายพันธุ์ที่ไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ มีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก และเป็นสุนัขที่ฉลาดมาก พูเดิ้ลค่อนข้างเชื่อฟังและทำตามคำสั่งได้ดี แต่ต้องการการดูแลเส้นขนอย่างมาก

สุนัขเป็นที่รักและได้รับความเอาใจใส่ประหนึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัว และเป็นเพื่อนเล่นที่ดีสำหรับเด็กๆ การให้ความรู้แก่เด็กๆ เกี่ยวกับความต้องการของสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ และความรับผิดชอบในการดูแลสุนัขตั้งแต่ต้น เท่ากับว่าคุณเพิ่มโอกาสในการสร้างสภาพแวดล้อมที่มีความสุขและปลอดภัยสำหรับทั้งสุนัขตัวใหม่และลูกๆ ของคุณ


ดูเรื่องต้นฉบับ

แชร์บทความนี้...

Vetbasket

คุณอาจสนใจเรื่องเหล่านี้ด้วย...

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *